Friday, August 11, 2006

HAAY BUHAAY

phew!! sobrang nakakapagod tong week na to.. assignments, quizzes, reports at research! honestly ngayon lang ako naging ganito kainvolved sa mga skulworks. dati kasi paeasy-easy lang. pano ba nmn medyo kinabahan ako nung bilangin ko kung ilang units pa meron ako at kung ilang taon pa ang ilalagi ko sa eskwelahan.. ayun!! late ako ng almost 1year! kasar! haay kung dati eh ganto na ko kabibo sa mga gawaing eskwela eh malamang ndi ako pressured.

nways i'm doing okay nmn sa mga exams ko actually matataas na ang mga nakukuha ko.. umm.. cguro except dun sa 1st quiz ko sa management, di ko pa nakikita eh saka ndi ako confident dun sa mga pinagsasasagot ko dun. pero kung ano man ang kalabasan ng score ko dun eh definitely next quiz eh kakaririn ko na.

isa pa sa mga pabigat sa load ko ngayoong term eh yung research studies ko. kala ko pa nmn exciting yun pala sobrang matrabaho. hay! sa paghahanap pa nga lang ng reference ko eh hirap na eh. actually galing na ako ng library kanna at medyo mahilo na ako sa paghahanap ng mag libro, journals at ibang research studies na local at foreign. ayun, nagbabad ako sa libraray at sa periodical section ng 3hrs at sumakit n yung mga kamay ko sa kasusulat ng mga dapat isulat.

at kahapon, umaga hanggang tanghali ako nasa periodical section para gawin yung problem sets ko sa Strength of Materials at Differential Equations na hindi ko rin nmn natapos kaya kinailangan kong magpuyat kagabi, 1am na ako nakatulog at 5am nagising dahil may exam din kme at the same time.. pero miracurously, tingin ko nageenjoy ako. yeah im enjoying studying now, i guess.

actually nagreresearch ako nitong oras na ito pero dahil nagttopak na nmn yung bowser nitong PC nmen eh bagal magload at nageerror pa! haay medyo antok na nga ako , kelangan ko pang gumising ng 5am bukas at may exam ako sa Contracts and Obigations nmin.. HAAY BUHAAY..

No comments: